BÁN HÀNG ĐA KÊNH O2O

BÁN HÀNG ĐA KÊNH O2O

Giới thiệu chung

Giới thiệu chung

Mô hình bán hàng đa kênh đang trở thành xu hướng của ngành bán lẻ Việt Nam nói chung cũng như bán lẻ dược phẩm nói riêng. Mô hình này giúp tăng độ phủ của sản phẩm, tiếp cận nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng doanh số.

Mô hình đa kênh (omnichannel) bao gồm các kênh online (website, Facebook, Zalo…) và các kênh offline (trực tiếp tại các cửa hàng, đại lý…) được tích hợp đồng bộ vào một hệ thống, giúp thương hiệu tương tác với người tiêu dùng mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị công nghệ và nền tảng để hành trình mua sắm của người tiêu dùng không bị gián đoạn.

Cách thức kinh doanh ra nhiều đơn:

  • Lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp với mặt hàng và khách hàng mục tiêu
  • Hiểu rõ quy trình bán hàng trên sàn thương mại điện tử
  • Đầu tư vào nội dung và hình ảnh của sản phẩm
  • Gia tăng sự yêu thích của khách hàng bằng sự tinh tế: phản hồi đánh giá của khách hàng dù tiêu cực hay tích cực, cảm ơn khách hàng sau khi đã hoàn thành đơn hàng, chú ý đến dịch vụ hậu mãi, tối ưu thời gian giao hàng
  • Tối ưu sử dụng các công cụ quảng cáo của sàn

Cách thức kinh doanh ra nhiều đơn:

  • Lựa chọn tệp khách hàng và mạng xã hội phù hợp để kinh doanh
  • Ưu tiên bán những sản phẩm tốt nhất hoặc có giá thấp nhất. Điều đó sẽ khiến người tiêu dùng cảm thấy hào hứng, ít cân nhắc về ưu điểm và hạn chế. Họ chỉ muốn mua thật nhanh để không mất cơ hội mua được hàng tốt với mức giá hời.
  • Bắt tay với những người có sức ảnh hưởng lớn (KOL / KOC)
  • Sáng tạo những nội dung có khả năng viral trên nhiều kênh

Bí kíp giúp website lên top Google:

  • Nội dung, lưu lượng truy cập (traffic), liên kết (link) và trải nghiệm người dùng trên website là các yếu tố quan trọng giúp website lên top Google
  • Sử dụng Google ads để hỗ trợ làm SEO giúp SEO nhanh đạt kết quả
  • Chiến lược lựa chọn từ khóa: dễ làm trước, khó làm sau, làm nhiều từ khóa vào 1 trang đích,  kết hợp big content
  • Book báo đặt link cho website: cần SEO luôn bài viết trên báo để việc đặt link phát huy hiệu quả

Hệ thống cộng tác viên bán hàng (tiếp thị liên kết)

Hệ thống cộng tác viên bán hàng (tiếp thị liên kết)

Cách thức triển khai:

  • Lập kế hoạch chi tiết: mục tiêu doanh thu, danh mục sản phẩm, chính sách giá, chính sách hoa hồng, nền tảng triển khai,…
  • Tuyển dụng cộng tác viên: khách đã mua hàng, khách hàng tiềm năng,…
  • Giao tiếp và hỗ trợ cộng tác viên: hướng dẫn các cách thức quảng bá sản phẩm, lập nhóm riêng cho các cộng tác viên, các chương trình đào tạo,…
  • Tạo sự tương tác (đua top) trong cộng tác viên

Cách thức tiếp cận dịch vụ hỗ trợ Bán hàng đa kênh của PharmaDi

Cách thức tiếp cận dịch vụ hỗ trợ Bán hàng đa kênh của PharmaDi

  • Phân tích và đánh giá chi tiết các giải pháp dựa trên các tiêu chí: tính năng, khả năng tích hợp, giá cả, kinh nghiệm liên quan của nhà cung cấp, cách tiếp cận triển khai cũng như ưu và nhược điểm của từng giải pháp
  • Đề xuất tới nhà thuốc / chuỗi nhà thuốc giải pháp phù hợp nhất
  • Hỗ trợ đàm phán hợp đồng với nhà cung cấp để có được phương án tối ưu nhất
  • Hỗ trợ triển khai giải pháp Bán hàng đa kênh thành công

Liên hệ mua hàng

Liên hệ mua hàng

    Add to cart