TRADE MARKETING

TRADE MARKETING

Giới thiệu chung

Giới thiệu chung

Trong hành trình trải nghiệm khách hàng, nhà thuốc là một trong những điểm chạm quan trọng, mang tính quyết định hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Đó là lý do vì sao Trade Marketing là một hoạt động quan trọng trong tổng thể các hoạt động Marketing và Bán hàng tại Nhà thuốc.

Trade Marketing hiệu quả mang lại nhiều lợi ích. Đầu tiên là việc tăng nguồn thu và lợi nhuận từ những hoạt động chi phí trả thưởng, quyền lợi khách hàng thân thiết, chương trình tích lũy trả sau. Thứ hai là tăng uy tín thương hiệu khi nhà thuốc kết hợp cùng nhãn hàng đào tạo đội ngũ Dược sĩ có kiến thức chuyên sâu, từ đó nâng cao chất lượng tư vấn và giữ chân được khách hàng trung thành. Thứ ba là tăng gắn kết người tiêu dùng thông qua việc tận dụng nguồn lực của nhãn hàng để chăm sóc khách hàng tại điểm bán, như triển khai phát mẫu, tặng cẩm nang tư vấn sức khỏe, quà tặng dịp đặc biệt,...

Trưng bày tại Nhà thuốc
(POSM, Merchandising)

Trưng bày tại Nhà thuốc
(POSM, Merchandising)

  • Bộ nhận diện thương hiệu nhà thuốc: Logo, biển hiệu,…
  • Layout (bố trí các khu vực trưng bày trong nhà thuốc): khu vực tư vấn (dành cho thuốc), khu vực thực phẩm chức năng, khu vực dược mỹ phẩm, khu vực vật tư y tế,…
  • Sắp xếp trưng bày hàng hóa phù hợp theo đặc điểm của sản phẩm cũng như mục tiêu kinh doanh: hàng tư vấn, hàng có nhu cầu cao, hàng giá trị cao, hàng thông dụng,…
  • Tối đa hóa các vật phẩm trưng bày của các thương hiệu (nhãn hàng) tại nhà thuốc: poster, display, video truyền thông,… 

Các chương trình khuyến mại (Trade Promotion)

Các chương trình khuyến mại (Trade Promotion)

  • Sản phẩm đồng giá … VND (với các sản phẩm giá trị thấp nhưng thuộc dạng thiết yếu): Khẩu trang, Bông tẩy trang, Nước muối sinh lý, Nước xúc miệng,…
  • Giảm tới … % cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe (với các thương hiệu nổi tiếng / chính hãng và có nhu cầu cao): Thực phẩm chức năng, Thực phẩm dinh dưỡng, Dược mỹ phẩm,…
  • Mua đơn hàng có tổng giá trị ≥ … VND được tặng các quà khuyến mại (từ các nhãn hàng) hoặc sản phẩm (các sản phẩm có giá trị thấp hoặc thiết yếu).
  • Quét Zalo OA của Nhà thuốc, tặng quà

Chương trình tri ân khách hàng thân thiết / hội nghị khách hàng

Chương trình tri ân khách hàng thân thiết / hội nghị khách hàng

  • Mua hàng được tích điểm trên hệ thống: Điểm thưởng này có thể được quy đổi dưới dạng chiết khấu trừ tiền hoặc mua hàng giảm giá hoặc quà tặng,….
  • Tầm soát sức khỏe miễn phí tại nhà thuốc: Huyết áp, Tim mạch, Tiểu đường, Loãng xương,…
  • Hội thảo sức khỏe theo chuyên đề (kết hợp với các nhãn hàng) cho các đối tượng: người có tuổi (bệnh mãn tính), trẻ em (dinh dưỡng, bệnh thường gặp,…), phụ nữ (sinh lý nữ, phụ khoa,…)
  • Hội nghị tri ân khách hàng thân thiết

Khai trương Nhà thuốc / Quầy thuốc

Khai trương Nhà thuốc / Quầy thuốc

Triển khai đồng thời nhiều chương trình.

  • Quà tặng bốc thăm trúng thưởng (sản phẩm đồ gia dụng, hữu ích với các bà nội trợ): Hộp Lock&Lock, Bình giữ nhiệt, Nồi cơm điện, Nồi chiên không dầu,… khi mua đơn hàng có tổng giá trị ≥ … VND.
  • Giảm tới … % cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe (với các thương hiệu nổi tiếng / chính hãng và có nhu cầu cao): Thực phẩm chức năng, Thực phẩm dinh dưỡng, Dược mỹ phẩm,…
  • Tầm soát sức khỏe miễn phí tại nhà thuốc: Huyết áp, Tim mạch, Tiểu đường, Loãng xương,…
  • Lễ ký kết hợp tác với các thương hiệu (nhãn hàng) lớn

  • Gala đêm khai trương tại Nhà thuốc: ca nhạc, trò chơi, quà tặng,…

Cách thức tiếp cận dịch vụ hỗ trợ Trade Marketing của PharmaDi

Cách thức tiếp cận dịch vụ hỗ trợ Trade Marketing của PharmaDi

  • Phân tích và đánh giá chi tiết các giải pháp dựa trên các tiêu chí: tính năng, khả năng tích hợp, giá cả, kinh nghiệm liên quan của nhà cung cấp, cách tiếp cận triển khai cũng như ưu và nhược điểm của từng giải pháp
  • Đề xuất tới nhà thuốc / chuỗi nhà thuốc giải pháp phù hợp nhất
  • Hỗ trợ đàm phán hợp đồng với nhà cung cấp để có được phương án tối ưu nhất
  • Hỗ trợ triển khai giải pháp Trade Marketing thành công

Liên hệ mua hàng

Liên hệ mua hàng

    Add to cart