Thẩm định bởi:

Dược sĩ – Tiến sĩ Ngô Anh Ngọc

Co-Founder, CEO PharmaDi

Giá Thành Cao, Thương Hiệu Quốc Tế Vẫn Thống Trị Thị Trường Chăm Sóc Sức Khỏe Người Tiêu Dùng Việt Nam

Giá thành cao, thương hiệu quốc tế vẫn thống trị thị trường chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam

Trong rất nhiều doanh nghiệp tham gia thị trường chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam, Herbalife Việt Nam và Abbott Việt Nam là hai ông lớn dẫn đầu về thị phần bán lẻ, tương ứng với 14,1% và 12,2%.

Thị trường chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, chứng kiến mức tăng trưởng ngoạn mục với doanh thu bán lẻ tăng 10,7% (6.254,2 tỷ đồng) trong năm 2023, đưa quy mô thị trường đạt con số ấn tượng 64.695,7 tỷ đồng.

Doanh số bán lẻ thị trường chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng được dự báo sẽ tiếp tục tăng 7,19% và đạt 69.348,3 tỷ đồng vào năm 2024. Euromonitor cũng dự đoán thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng bền vững cho đến năm 2028, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) ước tính 6,6%, đưa quy mô thị trường đạt tới 89.924,8 tỷ đồng.

Trong rất nhiều doanh nghiệp tham gia thị trường, Herbalife Việt Nam và Abbott Việt Nam là hai ông lớn dẫn đầu về thị phần bán lẻ, tương ứng với 14,1% và 12,2%. Hai công ty này tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu với hai thương hiệu chiếm tỷ trọng cao nhất về doanh số bán lẻ năm 2023, lần lượt là Herbalife Nutrition – 14% và Ensure – 11%.

Sự nổi bật của các công ty đa quốc gia này phản ánh xu hướng ưa chuộng thương hiệu nước ngoài của người tiêu dùng Việt Nam và khả năng đáp ứng các nhu cầu đang thay đổi của người tiêu dùng từ các công ty đa quốc gia.

Có thể thấy, mặc dù giá thành sản phẩm cao hơn so với các đối thủ trong nước, các công ty quốc tế vẫn thống trị thị trường chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam. Thương hiệu uy tín và chất lượng sản phẩm được coi là vượt trội của các tập đoàn đa quốc gia là các yếu tố then chốt thu hút người tiêu dùng.

Herbalife Vietnam là công ty dẫn đầu trong thị trường chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam xét về giá trị bán lẻ năm 2023, đặc biệt trong các phân khúc sản phẩm như dinh dưỡng thể thao, kiểm soát cân nặng, vitamin và thực phẩm bổ sung.

Sự kiên cường của thị trường chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 phản ánh sự chuyển dịch mạnh mẽ trong nhận thức xã hội về tầm quan trọng của sức khỏe tổng thể sau đại dịch toàn cầu COVID-19. Có một xu hướng đáng chú ý là người tiêu dùng chủ động sử dụng các sản phẩm thuốc không kê đơn (OTC) như giải pháp ban đầu để giảm nhẹ các triệu chứng bệnh khởi phát. Sự gia tăng song song của nhu cầu đối với vitamin, thực phẩm bổ sung và giải pháp kiểm soát cân nặng cho thấy người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các biện pháp chăm sóc sức khỏe phòng ngừa.

Cần cập nhật thông tin thị trường chăm sóc sức khoẻ, tư vấn chuyển đổi số nhà thuốc, vận hành kinh doanh nhà thuốc, mở nhà thuốc mới… vui lòng liên hệ email info@pharmadi.vn hoặc số điện thoại 0976231023.

 

    Đăng ký nhận nội dung hữu ích

    X
    Add to cart