Thẩm định bởi:

Dược sĩ – Tiến sĩ Ngô Anh Ngọc

Co-Founder, CEO PharmaDi

Livestream bán hàng trên TikTok Shop – xu hướng mới trên kênh E-commerce

Tài liệu về xu hướng Livestream bán hàng trên TikTok Shop đang phát triển mạnh sẽ giúp nhà bán hàng như nhà thuốc, shop mẹ và bé, doanh nghiệp và nhãn hàng tối ưu hiệu quả khi lên chiến lược marketing – bán hàng trên kênh E-commerce (thương mại điện tử).

Tài liệu này được công bố tại sự kiện “eCom Data Storytelling: Đốt ngân sách hiệu quả cho mùa mua sắm hè 2024” do Metric tổ chức với sự đồng hành của PharmaDi và một số đối tác khác. Trong đó, diễn giả Nguyễn Hoàng Vinh (Head of Social Commerce Athena CM by Admicro, VCCorp) chia sẻ về xu hướng quan tâm của người tiêu dùng trên nền tảng mạng xã hội và trang tin điện tử trong dịp Hè. 

Bên cạnh đó là giới thiệu mô hình phân tích, lên kế hoạch tăng trưởng cho gian hàng thương mại điện tử và case study về xây dựng gian hàng, livestream bán hàng trên TikTok shop, phát triển kênh TikTok Shop, cũng như giải pháp thu hút khách hàng “Online to Offline”.

Nội dung cụ thể của tài liệu bao gồm:

Hành vi người tiêu dùng trong thời điểm mùa Hè

Gen Y (Millennials) & Gen Z là nhóm có hoạt động tích cực trên mạng xã hội, mua sắm trên các trang thương mại điện tử. Hai nhóm này có một số sự khác biệt về tư tưởng cá nhân, lối sống và hành vi tiêu dùng.

Các hoạt động online được quan tâm trong mùa Hè là chơi game, xem phim, mua sắm online, nghe nhạc, đọc báo, đọc sách/truyện online, xem show và tham gia các khoá học online.

Những vấn đề cơ thể được người tiêu dùng Gen Z và người tiêu dùng Gen Y (millennials) nhắc đến trong mùa Hè gồm bệnh về đường hô hấp; vấn đề về da; bệnh cảm; cơ thể hôi, có mùi; thể trạng cơ thể…

Với lĩnh vực làm đẹp, chủ đề skincare được nhắc đến nhiều nhất, gồm có dưỡng da, chống nắng, trị mụn, tẩy trang, trắng da, mờ sẹo và vết thâm, chống lão hoá, tẩy da chết, và se khít lỗ chân lông. 

Livestream Bán Hàng Trên Tiktok Shop Xu Hướng Mới Trên Kênh E Commerce

Livestream Bán Hàng Trên Tiktok Shop Xu Hướng Mới Trên Kênh E Commerce

Livestream Bán Hàng Trên Tiktok Shop Xu Hướng Mới Trên Kênh E Commerce

Livestream Bán Hàng Trên Tiktok Shop Xu Hướng Mới Trên Kênh E Commerce

Các hoạt động tiếp cận thị trường và thúc đẩy bán hàng

Mô hình 3C: gồm Customers (Khách hàng), Corporation (Doanh nghiệp), Competitors (Đối thủ)

Khung triển khai livestream, qua case study Vietjet Air

Bí quyết livestream bán hàng trên TikTok shop: các yếu tố cần tối ưu để vừa mang tính giải trí vừa bán hàng hiệu quả:

  • Yếu tố giải trí: để có được sự nhận biết của người tiêu dùng
  • Yếu tố cảm xúc: để người tiêu dùng phát sinh nhu cầu
  • Yếu tố thúc đẩy quyết định: để người tiêu dùng cân nhắc hoặc quyết định
  • Yếu tố liền mạch: nhằm thúc đẩy mua hàng

Xây dựng cửa hàng TikTok Shop 

Định hướng xây kênh “3 chuẩn”

Khung triển khai kênh TikTok Shop mới

Các case study

Lên kế hoạch và triển khai livestream

5 bước vận hành phiên livestream

Khung triển khai livestream

Giải pháp Online to Offline

Dữ liệu thống kê cho thấy, có đến 85% nhà bán lẻ chưa đo đếm được nguồn kênh hiệu quả khi khách hàng đến kênh offline. Và có đến 82% cửa hàng offline muốn giải pháp có thể chuyển traffic từ online sang offline. Trong khi đó, có đến 98% người dùng dịch vụ sau khi mua trên cửa hàng thương mại điện tử.

Do đó, các giải pháp để mang khách hàng từ kênh online sang offline là vô cùng quan trọng.

Livestream Bán Hàng Trên Tiktok Shop Xu Hướng Mới Trên Kênh E Commerce

Livestream Bán Hàng Trên Tiktok Shop Xu Hướng Mới Trên Kênh E Commerce

Livestream Bán Hàng Trên Tiktok Shop Xu Hướng Mới Trên Kênh E Commerce

Chỉ với một bước điền thông tin đơn giản ngay bên dưới, bạn sẽ nhận được trọn bộ tài liệu miễn phí.

Cần tư vấn về kinh doanh trên kênh thương mại điện tử, bán hàng thực phẩm chức năng chính hãng và các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ nói chung, vui lòng liên hệ email info@pharmadi.vn hoặc số điện thoại 0976231023.

    Hãy để lại thông tin để nhận tài liệu này miễn phí

      Đăng ký nhận nội dung hữu ích

      Sản phẩm liên quan

      X
      Add to cart