Thẩm định bởi:

Tác giả – Biên tập viên Nguyễn Bích Trâm

Communication Manager

Wephar Nơi Kết Nối Nhãn Hàng Dược Phẩm Nhà Thuốc Người Tiêu Dùng

Wephar – nơi kết nối nhãn hàng dược phẩm – nhà thuốc – người tiêu dùng

Mong muốn hoàn thiện một hệ sinh thái B2B2C cho ngành dược Việt Nam, công ty truyền thông Wephar đang trên hành trình kết nối nhãn hàng dược phẩm với nhà thuốc, để nhà thuốc hiểu, nhập hàng và bán ra được sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng. Anh Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Pharma) – nhà sáng lập, CEO Wephar chia sẻ với PharmaDi về chặng đường đầu cuối này.

Wephar được thành lập năm 2022, chuyên cung cấp giải pháp truyền thông marketing tổng thể cho ngành chăm sóc sức khoẻ và dược phẩm Việt Nam. Nói về lý do trở thành “người trung gian kết nối” các bên trong ngành dược, Tùng Pharma cho biết anh và đội ngũ nhìn thấy nhu cầu bức thiết từ phía công ty dược và nhà thuốc: nhãn hàng dược không biết cách làm sao để đến được với nhà thuốc, còn chủ nhà thuốc thì mông lung không biết nên chọn loại hàng hoá nào.

Do đó, trong 2 năm qua, Tùng Pharma đã cùng đội ngũ kết nối các nhãn hàng, doanh nghiệp dược với nhà thuốc. Mục đích là giúp chủ nhà thuốc, giới dược sĩ và nhân viên tư vấn bán hàng tại nhà thuốc biết đến và hiểu được từng loại sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, dược phẩm, thực phẩm chức năng… để chọn lựa và ra quyết định nhập hàng phù hợp, nâng cao hiệu quả kinh doanh nhà thuốc.

Để làm được điều đó, Tùng Pharma và đội ngũ Wephar từng bước xây dựng và phát triển một hệ sinh thái hàng trăm ngàn dược sĩ, bác sĩ trên khắp Việt Nam. Hệ sinh thái này bao gồm gần 20 hội nhóm trên mạng xã hội Facebook và TikTok, với tổng cộng khoảng 1.000.000 tài khoản. Trong đó, một số hội nhóm phát triển mạnh mẽ lên đến vài trăm ngàn người theo dõi. Có thể kể đến như các hội nhóm trên Facebook là Tùng Pharma (82.000 người theo dõi), Hội nhà thuốc, quầy thuốc Việt Nam (121.000 người theo dõi), Kho tài liệu y dược (397.000 người theo dõi)… Bên cạnh đó là các kênh Tiktok về sức khoẻ và y dược như Alo dược sĩ nghe (740.000 người theo dõi), Dược sĩ nhi đồng (732.000 người theo dõi), Alo nhà thuốc (251.000 người theo dõi), Skintalk (95.000 người theo dõi), Bé khoẻ nhà vui (92.000 người theo dõi)…

Wephar Nơi Kết Nối Nhãn Hàng Dược Phẩm Nhà Thuốc Người Tiêu Dùng
Anh Nguyễn Thanh Tùng – CEO công ty truyền thông Wephar (bên trái) và CEO PharmaDi – TS. Ngô Anh Ngọc tại một hội thảo do PharmaDi tổ chức.

“Điểm khác biệt của Wephar là chúng tôi kết nối và quản lý nhiều KOL, KOC là dược sĩ, bác sĩ trên toàn quốc, cùng chung tay phát triển nội dung chuyên biệt về y tế, chăm sóc sức khoẻ, dược phẩm… đến người xem”, CEO Wephar nói với PharmaDi. Cụ thể, trên các nền tảng này, giới dược sĩ, bác sĩ có tầm ảnh hưởng sẽ chia sẻ thông tin về các chủ đề sức khoẻ, hoặc giải thích tính năng, công dụng của sản phẩm nào đó đến với cộng đồng hàng trăm, hàng chục ngàn người. Theo anh Tùng, cách truyền thông này hiệu quả vì vừa chuyên nghiệp vừa chuyên sâu ngay từ đầu, giúp cho các nhãn hàng tiết kiệm được nhiều chi phí tiếp thị, quảng cáo.

Tuy nhiên, việc kết nối nhãn hàng với nhà thuốc mới chỉ là giai đoạn đầu trong hành trình hoàn thiện hệ sinh thái B2B2C (nhãn hàng dược – nhà thuốc – người tiêu dùng) của Wephar. Từ cuối năm 2023 đến nay, Tùng Pharma và đội ngũ bước vào chặng thứ hai: giúp nhà thuốc bán được hàng hoá đến người tiêu dùng. Bởi vì khi nhà thuốc đã hiểu được hàng hoá rồi, nhập hàng rồi thì họ cần phải bán được hàng.

Vì vậy thời gian qua, Wephar bắt đầu đào sâu hơn ở kênh offline: trực tiếp kết hợp với từng nhà thuốc, từng bác sĩ để hỗ trợ họ các khâu kỹ thuật như quay phim, dựng phim… để họ chỉ phải tập trung vào chia sẻ nội dung chuyên môn đến cộng đồng online.

Và để đạt được mục tiêu dài hơi, Wephar đang tiếp tục phát triển thêm cộng đồng người dùng cuối để kết nối họ với cộng đồng KOL, KOC dược sĩ, bác sĩ thuộc hệ sinh thái Wephar sẵn có. Chỉ đến khi giai đoạn thứ hai này thành công, Wephar mới mới hoàn thiện được chặng đường đầu cuối đang nhắm tới. “Theo quan sát của tôi, kênh bán hàng online đôi khi khi hiệu quả gấp trăm lần kênh offline, chỉ cần làm thực chiến đúng cách. Có thể nói, giai đoạn hiện nay chính là thời của bác sĩ,” CEO, nhà sáng lập Wephar nhìn nhận.

Cần tư vấn giải pháp truyền thông marketing cho nhãn hàng hoặc công ty dược, chuyển đổi số nhà thuốc, kinh doanh nhà thuốc, mở nhà thuốc mới… vui lòng liên hệ email info@pharmadi.vn hoặc số điện thoại 0976231023.

    Đăng ký nhận nội dung hữu ích

    X
    Add to cart